Các chủng loại thép xây dựng

Đã từ lâu sắt thép cũng được ứng dụng rộng rãi trong rất nhiều lĩnh vực đời sống của con người, đặc biệt chính là lĩnh vực xây dựng. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong xây dựng thì người ta chế tạo và thiết kế ra rất nhiều chủng loại thép khác nhau. Và bạn? Bạn đã biết Các chủng loại thép xây dựng hiện nay chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!


Thép xây dựng


Sắt Thép cuộn

Không phải ngẫu nhiên sắt thép cuộn lại được coi là một trong những sản phẩm thép xây dựng được sử dụng phổ biến bậc nhất hiện nay. Không chỉ sử dụng ở các công trình lớn như chung cư, trung tâm thương mại, tòa cao ốc,…thì thép cuộn cũng được dùng trong các công trình quy mô nhỏ dân dụng. Loại thép cuộn này có dạng dây và cuộn tròn lại, bề mặt trơn nhẵn hoặc có loại thì có gân. Đường kính có các loại: Ø6mm, Ø8mm, Ø10mm, Ø12mm, Ø14mm nên phù hợp với nhiều hạng mục trong xây dựng.

Thép cuộn
Thép ống

Với đúng tên gọi của nó thì thép ông có cấu trúc rỗng bên trong, thanh mỏng và có trọng lượng nhẹ nhưng lại có độ cứng cao. Có thể nói rằng trong tất cả các loại thép thì thép ống được biết đến là một sản phẩm có độ bền cao có khả năng chống mài mòn tốt nhất. Trên thị trường hiện nay thép ống lại đa dạng về chủng loại đó là thép ống tròn, thép ống vuông, thép ống chữ nhật. Các chủ thầu xây dựng ưa thích nhất đó là ống hàn xoắn, ốm mạ kẽm hay thép ống đúc, thép ống carbon. Ứng dụng của thép ống hiện nay để làm đường ống dẫn nước, sử dụng trong gia công cơ khí,…

Thép ống
Thép Cây

Thép cây được ứng dụng phù hợp trong các công trình đòi hỏi về độ dẻo dai, chịu lực và độ giãn dài cao. Thép thay hay chính là thép cây – loại thép được sử dụng phổ biến trong xây dựng có 2 loại đó là thép thanh vằn và thép thanh tròn trơn. Thép cây vằn có các đường kính: Ø10, Ø12, Ø14, Ø16, Ø18, Ø20, Ø22, Ø25, Ø28, Ø32. Thép thanh tròn trơn thì sở hữu bề mặt trơn nhẵn hơn và có đường kính dao động đó là Ø14, Ø16, Ø18, Ø20, Ø22, Ø25.


Thép cây
Thép hình

Thép hình cũng được đánh giá là một loại thép vô cùng phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong xây dựng. Thép hình hiện nay có các dạng cơ bản được thiết kế giống với các hình dạng cơ bản của các chữ cái đó là: C, H, L, U, I, V, Z. Người ta thường sử dụng thép hình trong xây nhà tiền chế, dầm cầu trục, các công trình xây dựng hay làm khung cho nhà xưởng,…

Thép hình

Bạn đang muốn tìm một thương hiệu thép chất lượng cao có đầy đủ chủng loại thép trên thì đừng quên thép Việt Nhật nhé! Để mua được thép Việt Nhật chính hãng chất lượng cao với giá thành tốt nhất thì quý khách nên đến Công ty Kho Thép Xây Dựng – đơn vị cung cấp thép xây dựng uy tín số 1 Sài thành.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách kiểm tra độ mặn của cát

1m2 sàn chịu tải bao nhiêu?

Cường độ chịu kéo của thép CB400