Cách kiểm tra cát nhiễm mặn

Để có một công trình xây dựng đẹp, bền vững với thời gian thì ngoài việc có một bản thiết kế, tính toán cẩn thận thì vật liệu để làm lên ngôi nhà đó cũng vô cùng quan trọng. Vật liệu tốt, chất lượng sẽ giúp tuổi thọ công trình dài hơn, người sử dụng cũng sẽ thấy an toàn hơn rất nhiều. Một trong số vật liệu xây dựng quan trọng  không thể không nhắc đến cát xây dựng. Chọn được cát đạt tiêu chuẩn, chất lượng, không bị nhiễm mặn cũng được rất nhiều người quan tâm. Vậy bạn đã biết Cách kiểm tra cát nhiễm mặn chưa? Trong bài thông tin dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn được biết.


Cát xây dựng


Nguyên phải biết cách kiểm tra cát xây dựng
Trong xây dựng có nguyên tắc nhất định đối với tất cả vật liệu xây dựng đều phải đạt chuẩn. Đối với cát xây dựng cũng phải được kiểm tra kỹ lưỡng thì mới được sử dụng nếu không muốn công trình xây dựng xuống cấp nhanh chóng. Việc bạn sử dụng cát có chứa tạp chất thì sẽ ảnh hưởng nghiệm trọng đến công trình.

Cụ thể: Nếu chọn cát có các tạp chất hữu cơ làm suy giảm cường độ bê tông, vữa, đồng thời làm loang lổ bề mặt công trình. Trường hợp sử dụng cát chứa muối thì sẽ làm gỉ cổ thép và làm độ bền của công trình đi xuống. Chỉ cần sử dụng sau một khoảng thời gian là hiện tượng bề mặt công trình sần sùi ố mốc và xuống cấp là không tránh khỏi. Đó là chưa kể trong cát mà chứa tạp chất silic vô định hình thì công trình xây lên chỉ cần 20-30 năm thôi là đã phá vỡ bê tông từ bên trong.


Kiểm tra cát bị nhiễm mặn
Cách kiểm tra cát nhiễm mặn

Để khắc phục cũng như hạn chế không mong muốn do cát bị nhiễm mặn gây ra thì bạn nên biết những cách kiểm tra xem cát có bị nhiễm mặn hay không. Có rất nhiều cách để có thể kiếm tra cát có nhiễm mặn hay không nhưng phần lớn những công cụ kiểm tra cát nhiễm mặn thì thường tốn rất nhiều chi phí, thông thường nhà cung cấp cát sẽ có các dụng cụ để đo độ mặn của cát.

Bạn có thể sử dụng ống đo độ mặn, bút đo độ mặn của cát. Hoặc lấy cát pha vào nước rồi sử dụng giấy nhúng đo độ mặn của cát giống như giấy quỳ. Trường hợp bạn nhúng vào mà cát bị nhiễm mặn giấy nhúng sẽ đổi màu, quan sát mà giấy đổi màu càng mạnh thì chứng tỏ cát càng bị nhiễm mặn nhiều.


Bạn nên đến địa chỉ cung cấp cát xây dựng uy tín để mua được cát đạt tiêu chuẩn xây dựng, đảm bảo độ bền chắc cho công trình xây dựng của mình. Kho Thép Xây Dựng – một trong những công ty chuyên về vật liệu xây dựng sẽ là địa chỉ tin cậy để bạn “chọn mặt gửi vàng” mua cát xây dựng tốt về chất lượng cũng như giá thành.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách kiểm tra độ mặn của cát

1m2 sàn chịu tải bao nhiêu?

Cường độ chịu kéo của thép CB400