Cách nhận biết thép giả

Sắt thép đối với một công trình xây dựng luôn đóng vai trò chủ chốt. Không sai chút nào khi người ta nói sắt thép chính là bộ xương để nâng đỡ toàn bộ công trình giúp công trình vững chãi hơn. Đóng vai trò quan trọng như vậy thì chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng luôn chọn cho mình loại sắt thép chất lượng nhất, tốt nhất như thép Việt Nhật, thép Pomina,…Nhưng đáng nói là trên thị trường sắt thép hiện nay thép giả tràn lan nên người tiêu dùng không biết rất dễ mua phải thép giả, thép kém chất lượng với mức giá cao. Để hạn chế được điều này bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho quý khách Cách nhận biết thép giả, mời quý bạn đọc quan tâm cùng theo dõi.


Phân biết thép thật thép giả

Thực trạng sắt, thép xây dựng giả trên thị trường hiện nay
Nhu cầu về thép ngày càng tăng cao do đất nước đang trong xu thế toàn cầu hóa. Bên cạnh những nhà sản xuất thép xây dựng uy tín, chất lượng thì có nhiều cơ sở sản xuất thép giả, kém chất lượng nhưng lại lấy nhãn mác của các loại thép tên tuổi để chuộc lợi.
Hiện nay thép giả được trộn lẫn với các loại thép trên thị trường và được sản xuất, gia công có vẻ ngoài giống hệt với các hãng thép chính hãng. Đáng nói là chất lượng của thép này thua xa thép chính hãng, nhưng lại có mức giá thành tương đương. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng phải chi trả một số tiền lớn để mua một sản phẩm kém chất lượng. Hậu quả không chỉ dừng lại ở đó mà nó còn ảnh hưởng đến chất lượng công trình sau này.


Cách phân biệt thép giả

Dưới đây chính là một số cách cơ bản mà quý khách hàng có thể phân biệt được thép thật, thép giả thông qua trực quan.

Phân biệt thép giả thông qua màu sắc: Đối với thép thật thì thường có màu xanh đen vô cùng đặc trưng, ngược lại thì thép giả có màu xanh đậm dễ dàng có thể nhận thấy.
Nhận biết thông qua đường vân thép: Với thép thật thì đường xoắn luôn đều và nổi rõ lên. Ở hai đường dọc theo thân có kích thước bằng đường xoáy và tròn. Thép giả thì đường vân này không đều nhau, nhìn tổng thể thanh thép thô và dẹp, không có đường vân nổi bật.

Phân biệt hàng giả, hàng thật thông qua màu sắc bạn cần biết thép thật thường có màu xanh đen rất đặc trưng, còn sắt thép giả thường có màu xanh đậm dễ nhận biết.

Bề mặt của thép: Hàng thật thì thép luôn có bề mặt nhẵn, phẳng, khi chạm vào thì có cảm giác trơn bóng. Đối với hàng giả thì khi sờ vào ta lại có cảm giác thật sần sùi, thô ráp.

Nếp gân trên thân thép thật không mất màu

Nhìn nếp gấp trên thân: Nếu là một người không chuyên thì bạn thường bỏ qua điều này trên thân thép nhưng đây lại là một điều giúp bạn nhận biết, phân biệt thép thật giả chính xác nhất. Nếu là thép thật thì đường gấp này không bị mất màu, ngược lại thép giả luôn có hiện tượng nứt màu.

Để có thể tránh được tình trạng mua phải thép giả thì quý khách hàng nên đến địa chỉ cung ứng thép uy tín, chất lượng. Công ty Kho Thép Xây Dựng chính là địa chỉ VÀNG cho quý khách muốn mua thép Việt Nhật chính hãng, uy tín, chất lượng và cam kết báo giá tốt nhất trên thị trường hiện nay. Nhanh chân đến với Kho Thép Xây Dựng ngay hôm nay thôi!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

1m2 sàn chịu tải bao nhiêu?

Cách kiểm tra độ mặn của cát

Cường độ chịu kéo của thép CB400