Kinh nghiệm ứng phó với giá bán vật liệu dịp cuối năm

Cuối năm được xem là thời điểm “Chạy nước rút” của mọi công trình xây dựng. Theo đó mà giá bán vật liệu vào dịp cuối năm thay đổi mỗi ngày, có thể nói là tăng cao. Vậy đâu được xem là cách ứng phó với giá bán vật liệu dịp cuối năm hiệu quả nhất?


Giá bán vật liệu trong dịp cuối năm được nhận định là thay đổi thường xuyên, hầu hết là tăng giá. Với sức mua cao làm cho các đại lý/cửa hàng kinh doanh vật liệu tăng doanh thu. Nhưng nhu cầu thị trường tăng cao làm cho giá thành sản phẩm tăng. Trước tình cảnh đó thì buôn bán vật liệu vào thời điểm cuối năm được xem là gặp nhiều thử thách và khó khăn. Bạn cần phải tính toán để không rơi vào tình trạng về thâm hụt nguồn hàng hay mua hàng đắt bán ra không có lời.

Kết quả hình ảnh cho nhà máy thép pomina 2 site:khothepxaydung.com


Cập nhật giá vật liệu thường xuyên
Các mặt hàng vật liệu như sắt thép, gạch, cát … vào dịp cuối năm đều có xu hướng tăng. Nhưng mức tăng giá không cố định bởi phụ thuộc nhiều yếu tố khác nhau trên thị trường. Nhưng giá bán vật liệu xây dựng trong thời điểm cuối năm tăng cao, nhưng vẫn có được mức giá trung bình nhất định. Do đó, việc cập nhật giá thường xuyên giúp bạn có thể hạn chế được tình trạng nguồn cung kê cao giá.
Ngoài ra, cập nhật giá bán, bạn sẽ đưa ra mức giá bán phù hợp, tránh tình trạnh bán hàng với giá cao quá làm khách hàng bỏ đi hay bán quá thấp làm bạn không có lời.
Đặt vật liệu trước với nhà cung cấp
Giải pháp giữ giá bán của vật liệu dịp cuối năm rất hiệu quả đối với đơn vị bán lẻ nhiều năm là đặt trước hàng với nhà cung cấp. theo đó, giá bán cùng số lượng nên đặt trước khoảng 3 – 4 tháng. Không chỉ giúp bạn có được mức giá tốt mà đặt hàng trước giúp bạn trữ hàng, tránh cháy hàng và hết hàng vào thời điểm cuối năm.
Ưu tiên những sản phẩm chủ lực
Giá bán vật liệu vào dịp cuối năm hầu như tăng từ 5 – 10%. Nhưng không hẳn mặt hàng nào bán vào dịp cuối năm cũng có lời và đắt khách. Tùy vào mỗi giai đoạn mà nhu cầu mua vật liệu của khách hàng là khác nhau. Do đó, bạn nên chú ý tìm hiểu nhu cầu của khách hàng để nhập hàng, chọn mặt hàng chủ lực để có thể giảm nguy cơ ôm hàng, tiết kiệm được chi phí bán hàng.
Như vậy, trước tình cảnh giá bán vật liệu tăng vào dịp cuối năm thì bạn nên chủ động nhập hàng bằng việc cập nhật giá, đặt trước từ nhà cung cấp và mua hàng chủ lực nhiều.
Để được tư vấn tốt nhất, hãy liên hệ tới Kho vật liệu xây dựng
Thông tin liên hệ
Kho thép xây dựng
Địa chỉ: Số 11/19 Quốc lộ 1A, Xã Tân Quý Tây, Bình Chánh, TPHCM
SĐT: 0911.244.288
Email: Khothepxaydung@gmail.com
Website: https://khothepxaydung.com




Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

1m2 sàn chịu tải bao nhiêu?

Cách kiểm tra độ mặn của cát

Cường độ chịu kéo của thép CB400