Các loại thép trên thị trường

Sắt thép từ lâu đã đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống con người và Các loại thép trên thị trường hiện nay có những loại nào cũng luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Thị trường thép Việt hiện nay xuất hiện với 5 loại thép công nghiệp thứ yếu được người sử dụng quan tâm. Bài thông tin dưới đây cũng chỉ rõ những đặc thù của các loại thép này cho bạn biết thêm.


Thép xây dựng

Thép hình

Thép hình được biết đến là một loại thép được gia công với nhiều hình dạng khác nhau. Điều này giúp cho thép có thể ứng dụng một cách phù hợp cho công trình và thường được dùng trong kết cấu công trình, kỹ thuật để tạo ra các đòn cân trong xây dựng dân dụng, cầu đường,…


Thép tấm

Thép tấm thường được gia công theo hình dạng mỏng và dẹt với khổ lớn và được sử dụng nhiều trong công nghệ xây nhà xưởng hay các công trình lớn. Hiện nay thép tấm có nhiều loại thế nhưng lại được sử dụng ở Việt Nam bao gồm hai loại chính đó chính là thép cán nóng và thép cán nguội. Đối với quy trình sản xuất hai loại thép này giống nhau và cũng có các giai đoạn quan trọng xử lý giống nhau.

Tuy nhiên với thép cán nguội có độ dày 0.15mm - 2mm còn với thép cán nóng là 0.9mm trở lên. Thép cán nguội thường có bao bì và để trong nhà còn thép cán nóng thì rất nhanh rỉ sét bề mặt không sử dụng được.

Thép tấm

Thép hộp

Thép hộp được biết đến là một loại thép được gia công theo dạng hình khối rỗng tâm. Sở hữu kích thước của thép hộp thường có chiều dài là 6m và độ dày nằm trong khoảng 0,7mm – 5,1mm. Hiện có hai loại thép hộp phổ biến là thép hộp đen và thép hộp mạ kẽm căn cứ vào tính chất công trình để chọn lựa được loại thép phù hợp.

Thép hộp

Thép tròn trơn

Thép tròn trơn có hình dáng là hình trụ và được gia công có bề mặt trông vô cùng nhẵn bóng có có chiều dài là 12m/cây. Nhà sản xuất thép tròn trơn cung cấp ra thị trường theo hình dạng bó với khối lượng trung bình rơi vào 2000kg/bó.

Thép tròn trơn

Xà gồ

Xà gồ là loại thép công nghiệp được sử dụng nhiều trong xây dựng nên cũng không sai chút nào khi nói đó là một trong những thành phần quan trọng của một công trình. Xà gồ được sử dụng chủ yếu trong các công trình lớn như cầu đường, đóng tàu,… Xà gồ cũng được thiết kế có hai loại đó là xà gồ đen và xà gồ mạ kẽm.

Có rất nhiều thương hiệu sắt thép tiếng tăm cung cấp Các loại thép trên thị trường trong đó phải kể đến thép Việt Nhật.


Để được mua thép Việt Nhật chính hãng quý khách hàng hãy liên hệ với Kho Thép Xây Dựng để được tư vấn cũng như mua với giá thành tốt nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

1m2 sàn chịu tải bao nhiêu?

Cách kiểm tra độ mặn của cát

Cường độ chịu kéo của thép CB400