Tiêu chuẩn thí nghiệm cát xây dựng

Tiêu chuẩn thí nghiệm cát xây dựng cũng là một trong những vấn đề được nhiều chủ đầu tư, kỹ sư, kiến trúc sư xây dựng quan tâm. Khi cát được đưa vào sử dụng cho bất cứ một công trình nào thì cũng phải đạt được tiêu chuẩn thí nghiệm. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết được tiêu chuẩn thí nghiệm của cát xây dựng.

Cát xây dựng đạt chuẩn

Vì sao cần phải thí nghiệm cát xây dựng?

Thí nghiệm cát xây dựng, thí nghiệm cát san lấp và cát bê tông để có thể nhằm cung cấp cơ sở. Từ đó có thể đưa ra đánh giá chất lượng cát sử dụng cho công trình. Khi cát đạt tiêu chuẩn thì sẽ mang đến cho công trình sự chắc chắn, tạo sự an toàn cho người sử dụng. Trường hợp ngược lại cát không đạt tiêu chuẩn vì lẫn quá nhiều tạp chất hữu cơ, vô cơ và nhiễm mặn thì xây dựng nhà sẽ rất nguy hiểm. Cát mặn có thể làm gỉ thép, cát có nhiều tạp chất khiến cho độ kết dính giữa: cát, xi măng, đá không được tốt. Công trình sử dụng được một thời gian thôi là đã có dấu hiệu hỏng hóc khi sử dụng cát không chất lượng.

Từ tất cả các lý do này mà việc thí nghiệm cát phải đạt tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam là rất cần thiết.

Tiêu chuẩn thí nghiệm cát xây dựng


Tiêu chuẩn thí nghiệm cát xây dựng

Cát hay chính là cốt liệu nhỏ, còn đá chính là cốt liệu lớn được dùng cho xây dựng được kiểm tra cũng như đánh giá theo tiêu chuẩn về yêu cầu kỹ thuật mã số TCVN 7570:2006. Thêm với đó không thể không nhắc đến tiêu chuẩn về phương pháp thử đó có mã số TCVN 7572:2006.

Các tiêu chuẩn thí nghiệm cát đó là “TCVN 7570:2006” - Cốt liệu cho bê tông và vữa. Về yêu cầu kỹ thuật và Tiêu chuẩn “ TCVN 7572:2006 – Chính là cốt liệu cho bê tông và vữa, đây là phương pháp thử đã được Nhà nước ban hành và có hiệu lực thi hành từ năm 2006 với những nội dung cần thiết phù hợp với tình hình hiện nay.

Các tiêu chuẩn này đó nêu ra việc thay thế các tiêu chuẩn cũ, cụ thể là đó chính là các tiêu chuẩn sau đây:

+ Tiêu chuẩn TCVN 7570:2006 đó thay thế “TCVN 1770:1986 – Cát xây dựng -Yêu cầu kỹ thuật” và “ TCVN 1771:1987- Đá dăm sỏi và sỏi dăm dùng trong xây dựng – Yêu cầu kỹ thuật”

b) Tiêu chuẩn TCVN 7572:2006 đó thay thế “ TCVN 1772:1987- Đá sỏi trong xây dựng – Phương pháp thử”.


Thông qua đây chủ đầu tư, nhà thầu giám sát thi công xây dựng nhiều khi không nhận kết quả thí nghiệm cát xây dựng, đá xây dựng do phòng thí nghiệm vật liệu & kết cấu công trình thuộc Trung tâm tư vấn & kiểm định xây dựng thuộc Sở Xây dựng là hoàn toàn có cơ sở. Để tìm hiểu rõ hơn về Tiêu chuẩn thí nghiệm cát xây dựng bạn nên nhờ những người có chuyên môn tư vấn cụ thể.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

1m2 sàn chịu tải bao nhiêu?

Cách kiểm tra độ mặn của cát

Cường độ chịu kéo của thép CB400